ขอนแก่น(ชมคลิป)เสี่ยแพรทวงหนี้โหดถูกรวบหลังกบดานเมืองกรุง

ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ติดตามจับกุมตัวผ็ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายหญิง 19 ปี ขณะที่ไปกบดานที่คอนโดมิเนียมย่านห้วยขวาง เตรียมควบคุมมาดำเนินคดีที่ขอนแก่น   

    วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลา 13.30น. ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เข้าจับกุมตัวนายธนเนศ เปล่งคำ หรือนายแพร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.264/2563 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องมายด์ หญิงสาวอายุ 19 ปี โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดมิเนียมใกล้ศูนย์วัฒนธรรม ใกล้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ขณะที่นายแพรกำลังพักอยู่ภายในห้อง ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมให้ตำรวจจับกุมตัว

   พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน ได้มีการรวบรวมหลักฐานจนครบถ้วน จึงได้ออกหมายจับข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายหรือจิตใจ, ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด, และเป็นผู้ทวงถามหนี้กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใด ที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายลูกหนี้ พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัว เพราะเนื่องจากเป็นคดีที่ทำเกินกว่าเหตุและเป็นที่สนใจในสังคม โดยหลังจากที่ตำรวจได้มีการตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว จะได้นำตัวนายแพรเดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อให้พนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป ก่อนจะส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

โดยทั้งสองคนรู้จักกันผ่านโลกโซเชียล เริ่มแรกฝ่ายน้องมายด์ผู้เสียหายได้ยืมเงินจากนายแพรผู้ต้องหา จำนวน 10,000 บาท ครั้งที่สองยืมเงินจำนวน 20,000 บาท จากนั้นได้ใช้คืนครบจำนวน ต่อมาน้องมายด์ได้ยืมเงินจากนายแพรอีกโดยครั้งที่สามยืมเงินจำนวน 40,000 บาท ครั้งที่ 4 จำนวน 80,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน หรือร้อยละ 240 ต่อปี แต่ครั้งที่ 3 และครั้งที่ 4 ทางน้องมายด์ไม่ได้คืนเงินตามกำหนด โดยเป็นเงินต้นจำนวน 130,000 บาท ซึ่งความจริงเป็นเงินหนี้จริง 70,000 บาท ต่อมานายแพรได้เดินทางมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ภายในซอยเหล่านาดี 12 เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังทราบว่าน้องแพรทำงานอยู่ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้ ก่อนที่จะทวงถามหนี้สินจำนวน 130,000 บาท แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้นายแพรได้ใช้ปืนบีบีกันที่ติดตัวมาข่มขู่ ก่อนที่จะทำร้ายน้องมายด์จนได้รับบาดเจ็บ