มุกดาหาร(ชมคลิป)โจรใจบาปทุบหลวงตาวัย 66 บาดเจ็บสาหัสจมกองเลือดเพื่อชิงทรัพย์

โจรใจบาปทุบศรีษะหลวงตาวัย 66 ปี บาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือด เพื่อชิงทรัพย์ ก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่นในหมู่บ้านมาหา
07 12 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน โจรใจบาปบุกทำร้ายร่างกาย หลวงตาวัย 66 ปี บาดเจ็บสาหัส เพื่อชิงทรัพย์ก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่นในหมู่บ้านเข้ามาหา ด้านชาวบ้านเผยพระไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่มีศัตรู ไม่มีคนปองร้าย เชื่อคนร้ายพอทราบอยู่ในใจแล้ว
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดสว่างเวฬุวัน ตำบลบ้านซ่ง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร หลังจากทราบว่า มีคนร้ายทำร้ายร่างกายพระภิกษุจนมีอาการสาหัส เพื่อชิงทรัพย์ คือพระธิการคูณ กิติคุโณ(หลวงตาคูณ)อายุ 66 ปี โดยที่หน้ากุฏิของพระที่ถูกทำร้าย ได้พบกับพระที่มาดูที่เกิดเหตุ พร้อมชาวบ้าน ต่างวิวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม
นายสิว อายุ 48 ปี ผู้พักอาศัยในวัดเป็นคนที่เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก เล่าว่าตนเป็นโรคเบาหวานมาอาศัยนอนที่วัด เพื่อช่วยหลวงพ่อทำกิจกรรมาต่าง ๆ ในวัด และเมื่อวันที่ 03 ธ.ค. เวลา 20.00 น. มีคนวัยรุ่น 1 คน เข้ามาหาหลวงพ่อ ต่อมาวัยรุ่นก็ออกไปซึ่งตัวเองไม่รู้ว่าเป็นใครเมื่อวัยรุ่นออกไป หลวงพ่อนั่งสมาธิหน้าห้องนอนบนกุฏิ แล้วตนเองก็กินยาก่อนเข้านอนอยู่ที่พักอีกหลัง จนถึง เช้าวันที่ 04 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ตนเองได้เดินมาที่ กุฏิ ของหลวงตาคูณ เพราะผิดสังเกตตามปกติหลวงตาจะลุกขึ้นตีระฆัง เพื่อบอกเวลาเตรียมตัวจะออกบิณฑบาต เพื่อให้ชาวบ้านตื่นขึ้นเตรียมอาหารใส่บาตร แต่เงียบเลยเดินไปดูที่กุฏิของท่าน ก็พบหลวงตานั่งก้มหน้าพร้อมเห็นเลือดเต็มใบหน้าอยู่หน้าห้องนอนบนกุฏิ จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยแจ้งตำรวจพร้อมเรียกกู้ชีพมานำตัวหลวงตาส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร
นาย ระธรรม อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านซ่ง บอกว่าเมื่อได้รับแจ้งเหตุก็เข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่ามีรอยแผลแตกคล้ายถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะหลายแผล มีรอยถูกของมีคมบาดคาง 1 แผล รอยช้ำที่ตาซ้าย-ขวา 2 แห่ง ระหว่างนำส่งโรงบาลมีเลือดออกที่หู และเลือดที่บริเวณใบหน้าเริ่มแห้ง คาดว่าน่าจะถูกทำร้ายมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง เบื้องต้นตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้เย็บบาดแผลหลายแห่งรวมแล้วประมาณ 30 เข็ม
ด้านชาวบ้านบอกว่าเสียใจมาก ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งหลวงพ่อไม่มีปัญหากับใคร ไม่มีศัตรู ไม่มีคนปองร้าย การทำกับหลวงพ่อครั้งนี้เป็นการประสงค์ต่อทรัพย์แน่นอน แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่ามีอะไรหายไปบ้าง พบแต่เงินสดจำนวน 7,900 บาท ที่ตกในที่เกิดเหตุซึ่งคนร้ายไม่ได้เอาไป ตอนนี้มีผู้ต้องสงสัยอยู่ในใจแล้ว คาดว่าจะเป็นคนที่ทำร้ายหลวงพ่อหวังว่าตำรวจจะหาหลักฐานมัดตัวจนกระทั่งจับกุมคนร้ายมาลงโทษจนได้
ส่วนอาการล่าสุดของพระธิการคูณ กิติคุโณ (หลวงตาคูณ) วันนี้ รู้สึกตัวแล้วแต่ยังไม่ค่อยรับรู้อะไร ฉันน้ำได้แล้ว ยังจำอะไรไม่ได้ หมอทำการย้ายไปห้องพิเศษเพื่อดูอาการต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร