มุกดาหาร(ชมคลิป)เตือนผู้เดินทางระมัดระวังถนนสร้างใหม่สี่เลน

เตือนผู้เดินทางระมัดระวังถนนสร้างใหม่สี่เลน ทางหลวงหมายเลข 12 ไม่มีป้ายเตือนจนมีรถเกิดอุบัติเหตุหลายรายเพราะเชื่อ GPS แนะนำเส้นทาง ฝากแขวงทางหลวงมุกดาหาร ทำป้ายเตือนพร้อมติดไฟแสงสว่างให้ผู้ใช้ถนนเวลากลางคืน
เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 63 จากเพจเฟสบุ๊ค สภ.หนองสูง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ได้แจ้งเตือนประชาชนและผู้เดินทางที่จะเดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่น และ กาฬสินธุ์ แล้วเปิด GPS นำทาง โดยที่ผ่านมามีผู้เดินทางที่เชื่อคำแนะนำของ GPS ให้ใช้ถนนเส้นตัดใหม่คือทางหลวงหมายเลข 12 (สร้างใหม่) ที่ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร แต่เส้นทางดังกล่าวยังสร้างไม่เสร็จ บริเวณรอยต่อระหว่าง อำเอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร กับ อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ บ้านคำพอก หมู่ 5 ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนหลงทางเข้ามา โดยใช้ทางเส้นนี้หลายรายและประสบอุบัติมาแล้วนับไม่ถ้วน
ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2563 เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งและให้การช่วยเหลือเพราะรถติดหล่มตรงที่สิ้นสุดถนน ใกล้สำนักสงฆ์รัตนมงคล บ้านคำพอก หมู่5 ตำบลโนนยาง เป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อไปดูสถานที่ดังกล่าวพร้อมกับได้สอบถามกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว คือ นายสุพล อุ่นแก้ว อายุ 44 ชาวบ้าน บ้านคำพอก ตำบลโนนยาง บอกว่าเส้นทางนี้ยังสร้างไม่เสร็จไม่รู้เกิดจากปัญหาอะไร โดยที่ผ่านมาก็มีรถที่ขับหลงเข้ามาใช้เส้นทางนี้เกือบทุกวัน ส่วนมากจะเป็นเวลาประมาณ 03.00 – 05.00 น. แต่ละคันขับมาด้วยความเร็วเป็นการยากที่เบลคทันที จึงเป็นเหตุให้ลงไปตรงที่ถนนยังสร้างไม่เสร็จ รายล่าสุด 2 – 3 วันที่ผ่านมา ตนก็ได้สอบถามคนขับว่ามาได้ยังไงคนขับก็บอกว่า มาตาม GPS แล้วก็มาด้วยความเร็วประกอบกับไม่ชินทางจนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์รถลงไปตรงทางที่ยังสร้างไม่เสร็จ อีกอย่างที่สำคัญที่สุดที่ตรงนี้ไม่มีสัญญาณไฟเตือนเลย ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทุกคนขับรถมาใช้เส้นทางนี้
อย่างไรก็ตามทางจังหวัดมุกดาหารได้แก้ไขปัญหาในเบื้องต้น โดยประสานไปยังแขวงทางหลวงมุกดาหาร สภ.หนองสูง และ ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้นำแบริเออร์ และป้ายเครื่องหมายสะท้อนแสงมาติดตั้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุแล้ว


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร