มุกดาหาร (ชมคลิป) รอง ผวจ แถลงตรวจยึดยาบ้า 570,000 เม็ด ลักลอบนำเข้าจาก ลาว


รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าวตรวจยึดยาบ้าจำนวน 570,000 เม็ด ลักลอบนำเข้าจาก สปป. ลาว ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้
เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายเอกราช มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยความมั่นคงจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดยาบ้าจำนวน 570,000 เม็ด ที่บริเวณท่าน้ำหน้าดรงเรียนส้มป่อยรอดนุกูล บ้านส้มป่อย หมู่ 2 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร
สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 19.00 น. ชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากพลเมืองดี แจ้งว่าจะมีการนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านส้มป่อย หมู่ 2 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานกำลังหน่วยงานความมั่นคง ออกลาดตระเวนตามแนวแม่น้ำโขง ตามที่ได้รับแจ้ง
กระทั่งได้ออกลาดตระเวนมาถึงบริเวณท่าน้ำที่ได้รับแจ้งดังกล่าว ได้สังเกตเห็นเรือต้องสงสัยวิ่งจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังประเทศไทยตรงบริเวณแถวท่าน้ำหน้าโรงเรียนส้มป่อยรอดนุกูล จำนวน 2 ลำ และได้ขนสิ่งของบางอย่างลงจากเรือมาวางทิ้งไว้ที่ท่าน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่องไฟพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการตรวจสอบ แต่บุคคลที่อยู่บริเวณดังกล่าว ได้ทำการผลักหัวเรือพร้อมทั้งสตาทร์เครื่องยนต์ขับเรือเร่งหลบหนีไป ชุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบว่ามีกระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบ

จึงได้ทำการเปิดดูพบว่า เป็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ทำการแกะตรวจสอบเบื้องต้นเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ภายในกระเป๋าทั้ง 3 ใบ จึงได้ทำการร่วมกันตรวจยึดมายังที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร เพื่อทำการตรวจนับ ผลการตรวจนับพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุแพ็ค 3 มัด จำนวน 93 แพ็ค และบรรจุแพ็ค 2 มัด จำนวน 8 แพ็ค รวมทั้งหมด 101 แพ็ค เมื่อแกะออกนับตรวจสอบพบว่า แต่ละมัดบรรจุด้วยยาบ้าเม็ดสีส้ม ข้างหนึ่งเรียบข้างหนึ่งมีตัวอักษรWY จำนวน 198 เม็ด ยาบ้าสีเขียวข้างหนึ่งมีอักษร A ข้างหนึ่งมีอักษร Y 1 จำนวนถุงละ 2 เม็ด เมื่อนับรวมกันทั้งหมด รวมยาบ้าเม็ดสีส้มข้างหนึ่งเรียบ ข้างหนึ่งมีอักษร WY จำนวน 564,300 เม็ด ยาบ้าเม็ดสีเขียวข้างหนึ่งมีอักษร A ข้างหนึ่งมีอักษร Y 1 จำนวนประมาณ 5,700 เม็ด รวมทั้งหมดประมาณ 570,000 เม็ด


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกันลักลอบนำเข้ายาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร