หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย สจ.แข่งนายก อบต.ได้เงินกว่า 22ล้านบาท

ประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งที่ 3

วันแรกเริ่มคึกคัก ทั้งหมวด กค และ กจ. ขณะที่ 2 อดีตประธานสภา อบจ.หนองบัวลำภู ยกป้ายสู้เกือบทะลุ 3 แสน ในขณะที่หมวด กค. 9999 เมื่อปีที่แล้วผู้ชนะการประมูล 1,195,000 บาทไม่ชำระตามระเบียบ กรมการขนส่งนำกลับมาประมูลใหม่ ผู้ชนะการประมูล 650,000 บาท ส่วนต่าง 545,000 บาท กรมการขนส่งจะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายตามระเบียบ ส่วนหมวด กจ.9999 ผู้ชนะการประมูลสูงสุดที่ 645,000 บาท

วันนี้(10 ตค.63) ณ ห้องประชุมณัฐพงษ์แกรนด์ โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ หนองบัวลำภู นายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งที่ 3 หมวดอักษร “กจ” “กิจการก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง” ซึ่งเป็นวันแรกของการประมูลโดยมี นายสมหวัง ทองขาว หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม กรมการขนส่ง นายชเยศ ทรัพย์เทมา ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู รวมถึงขนส่งจังหวัดสุรินทร์ ชัยภูมิ สกลนคร มหาสารคาม ขอนแก่น บุรีรัมย์ และอุดรธานี เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าคหบดี กลุ่มนักการเมือง และประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู และใกล้เคียงเดินทางเข้ามาร่วมประมูลมากกว่าที่ลงทะเบียนไว้
ภายหลังพิธีเปิดการประมูล เจ้าหน้าที่ได้นำหมวดอักษร กจ. 8899 ประเดิมการมูลเป็นปฐมฤกษ์ในราคาเริ่มต้นที่ 10,000 บาท โดยเป็นการประมูลระหว่างผู้ที่ชื่นชอบและหมายตาเอาไว้ต้องได้เลขในหมวดนี้ไว้เป็นสมบัติของตนเอง ระหว่าง นายเทียนชัย ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู และ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู กับ นางศรัณยา สุวรรณพรหม อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู และประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นางวรินทร์ธร สุวรรณพรหม นายก อบต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง เป็นผู้ได้รับมอบหมายในการประมูลครั้งนี้ และทำการประมูลสู้กันไปจนถึงเลขหลัก 200,000 บาท สุดท้าย นายเทียนชัย ศรีกาญจนา เป็นผู้ชนะการประมูลได้ที่ 260,000 บาทท่ามกลางการแสดงความยินดีของญาติพี่น้องที่มาลุ้นและให้กำลังใจ ในขณะที่ นางศรัณยา สุวรรณพรหม อดีตประธานองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าแม้นตนเองจะผิดหวังในหมวด กจ.8899 แต่ยังได้เลขสวยหมวด กจ.8989 โดยประมูลได้ในราคา 86,000 บาท กลับไม่ได้สร้างความผิดหวังให้แก่ตนเองและครอบครัวแต่อย่างใด กลับมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป

นายชเยศ ทรัพย์เทมา ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าสำหรับเลขทะเบียนรถสวยที่นำมาประมูลในครั้งนี้เป็น 2 หมวด คือ หมวด กค.ซึ่งเป็นการประมูลในครั้งแรกได้ยอดเงินร่วม 22,562,999 บาท ส่วนการประมูลในครั้งที่ 2 หมวด กง.ได้ยอดเงิน กว่า 10 ล้านบาทในขณะที่การประมูลในหมวด กจ.ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำเลขสวยหมวด กค.ซึ่งมีผู้ประมูลได้แต่ไม่สามารถชำระเงินตามระเบียบได้ จึงได้นำมาประมูลใหม่ รวม 111 เลขสวย และในครั้งนี้ได้นำกลุ่มหมายเลขทะเบียนรถที่จะประมูล จำนวน 301 หมายเลขหมวดอักษร รวมทั้งหมวดอักษร กค.และ กจ.รวมทั้งสิ้น 412 หมายเลขหมวดอักษร
และเป็นที่น่าสังเกตอีกว่าในการประมูลเลขสวยหมวด กค ซึ่งมี 111 หมายเลขหมวดอักษร ทะเบียนหมายเลข กค.9999 ผู้ที่ชนะการประมูลในครั้งนั้นประมูลได้ที่จำนวนเงิน 1,195,000 บาทแต่ผู้ชนะการประมูลไม่ชำระเงินตามระเบียบ กรมการขนส่ง โดยขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู จึงนำกลับมาประมูลใหม่ และมีผู้ชนะการประมูลได้สูงสุด 650,000 บาท ซึ่งมีส่วนต่าง 545,000 บาท ทางกรมการขนส่ง จะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายตามระเบียบ ส่วนหมวด กจ.9999 ในครั้งที่ 3 นี้ผู้ชนะการประมูลสูงสุดที่ 645,000 บาท จึงถือได้ว่าเป็นตัวเลขที่แตกต่างจากครั้งก่อน แต่ก็เข้าใจว่าในช่วงนี้ทุกคนประสบภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จึงทำให้ยอดการประมูลต่ำกว่าก็อาจเป็นได้ ซึ่งหวังว่าในวันที่ 2 ของการประมูล คือวันในอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ในหมวด อักษร กค.อีก 68 หมายเลข รวมกับหมวดอักษร กจ.อีกร่วม 200 หมายเลข จึงขอเชิญพ่อค้า คหบดี ประชาชนทั่วไปที่รักในการประมูลคงจะมาให้กำลังใจและร่วมประมูลเพื่อสร้างความคึกคักและนำรายได้จากการประมูลไปดำเนินการตามวัตถุประสงค์ต่อไป


ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู