อุดรธานี-หนุ่มใหญ่ชะตาขาดดวดเหล้าหัวทิ่มลงสระน้ำดับ

หนุ่มดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่1 พาน้าชายมาตกปลา เมาเหล้าหัวทิ่มลงในสระน้ำดับภรรยาเผยฝันบอกลางร้ายได้ขนศพญาติของสามีขึ้นรถยนต์กระบะ

วันที่ 4 ตุลาคม 2563 เวลา 14.00 น .ร.ต.ท.วุฒิชัย โสสนุย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำที่ทุ่งนาปลูกข้าว ท้ายบ้านหนองหว้า หมู่4 ตำบลหนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยายาลศูนย์ อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ
ในที้เกิดเหตุเป็นสระน้ำ ในทุ่งนาปลูกข้าว จำนวน14ไร่ 2 งาน โดยพบศพ ชายทราบชื่อนายเหมือน สีจันทร์งาม อายุ51ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 13 ตำบลหหนองนาคำ สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ ขายาว ญาติได้นำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่งข้างกระท่อม ซึ่งมีหลานชาย คือนายซันโย อุตทะคะวาปี อายุ38ปี อยู่บ้านเลขที่203 หมู่13 ตำบลหนองนาคำ หนุ่มดวงเฮง ที่เคยถูกลอตเตอรี่ รางวัลที1 จำนวน1 ใบ งวดประจำวันที่1ธันวาคม 2562 หมายเลข 453522 เป็นเจ้าของที่นา และเป็นผู้มาพบศพผู้ตาย แล้วไปบอกญาติพี่น้องที่มาด้วยกัน นำร่างน้าชาย ขึ้นมาไว้บนฝั่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว
จากนั้นนายบุญหนา อุตทะคะวาปี อายุ62ปี ลุงของผู้ตาย พร้อมด้วยญาติ ได้ทำการจุดธูปบอกดวงวิญญาณ ผู้ตายจะพากลับบ้าน เมื่อเช้านี้บ่นว่า อยากตาย ก็สมใจแล้วนะที่ได้ตาย ของดวงวิญญาณ ไปสู่สุขคติ จะนำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้
นายซันโย อุตทะคะวาปี ได้ให้การว่า เช้าวันนี้ตนพร้อมด้วยพ่อญาติพี่น้องและผู้ตาย จำนวน5 คน ได้เดินทางไปเยี่ยมพี่ชายของตนป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ลำคอ นอนรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หลังจากนั้นก็พากันเดินทางมาตกปลากันที่สระน้ำ ในที่นาปลูกข้าว จำนวน14 ไร่ 2 งาน ที่ตนซื้อ ในราคา2 ล้าน บาท เนื่องจากตนถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่1 จำนวน1 ใบ เป็นเงิน6 ล้านบาท งวดประจำวันที่1ธันวาคม 2562 หมายเลข 453522 จึงได้ซื้อที่นาแห่งนี้เอาไว้
ในช่วงตกปลาด้วยกัน น้าชายก็ได้ดื่มเหล้าเข้าไปแล้วบ่นว่าอยากตาย แต่ก็ไม่สนใจอะไรคิดว่าเมา พอหลังจากได้ปลาแล้ว จึงได้พากันนำปลาขึ้นไปปิ้งกัน ที่กระท่อมนาข้างบน ห่างจากกระท่อมนาที่นั่งตกปลากันไป 100 เมตร มีแต่ผู้ตายหรือน้าชาย เพียงคนเดียว นั่งตกปลาต่อที่กระท่อม ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ไม่เห็นผู้ตาย ขึ้นมา จึงได้ลงมาดูพบว่า ผู้ตาย นอนคว่ำหน้าแนบนิ่ง หัวทิ่ม จมลงไปในน้ำ ตนจึงได้ร้องตะโกนบอกญาติที่มาด้วยกัน ก่อนนำร่างผู้ตาย ขึ้นมาไว้บนฝั่งพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ
ส่วน น.ส.มนสิกา ศรีชัยมูล อายุ34ปี ภรรยาของหนุ่มดวงเฮง ได้บอกว่า เมื่อคืนนี้ฝันว่า ได้พามากันมากินข้าวกระท่อมนา ในทุ่งนาปลูกข้าว แห่งนี้ ในความฝันเห็นพี่ชายของสามีที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ได้นอนเสียชีวิต ที่กระท่อมนา จึงได้ศพขึ้นรถท้ายกระบะ หลังตื่นขึ้นมา จึงได้เล่าเรื่องความฝันให้สามีฝันบอกให้สามีระวังตัว หรือ ไม่ก็ให้ทำใจเอาไว้พี่ชายที่ป่วยมะเร็ง อาจจะเสียชีวิตไป แต่กลับกลายมาเป็นน้าชายของสามี ได้จมน้ำเสียชีวิต
ร.ต.ท.วุฒิชัย โสสนุย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบบริเวณรอบที่เกิดเหตุไม่ร่องรอยของการต่อสู้หรือมีบาดแผล คาดว่าผู้ตายจะเมาเหล้า แล้วพลัดตกลงไปแล้วหัวทิ่มจมลงไปน้ำ ไม่มีใครเห็นในตอนนั้น แล้วญาติมาพบ ก่อนนำร่างขึ้นมาแต่ได้เสียชีวิต ซึ่งทางญาติผู้ตายไม่ติดการเสียชีวิต จึงได้มอบศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป