กาฬสินธุ์(ชมคลิป)พลเมืองดีช่วยหนูน้อยวัย 2 ขวบติดในรถเก๋ง

ครูสาวโรงเรียนอนุบาลพาลูกสาววัย 2 ขวบแวะซื้อของข้างทาง แต่รถเก๋งกลับล็อคประตู โดยอุปนายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำหนูน้อยออกมาอย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 2 ขวบติดอยู่ในรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า Exsior ทะเบียน 331 กาฬสินธุ์ ซึ่งจอดอยู่ริมถนนบริเวณหน้าร้านขายของชำตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.อำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์

โดยขณะเกิดเหตุนายสมบูรณ์ นาสาทร อุปนายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านตัวเอง และได้ยินเสียงผู้หญิงร้องเรียกว่า”น้องวินนี่ๆๆเปิดประตูรถให้แม่หน่อยลูกๆ”อยู่ประมาณ 10 นาที จึงได้วิ่งไปดู ซึ่งพบเด็กหญิงแต่งชุดนักเรียนจับโทรศัพท์แนบที่หู ด้วยอาการที่นิ่งและไม่ร้องให้

ส่วนคุณแม่คือนางหทัยชนก ศรีปัญญา ตำแหน่งครูโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ ตนได้นำรถซึ่งเป็นคุณย่า เดินทางจากบ้านอำเภอห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ขับมาทำงานและนำลูกสาววัย 2 ขวบมาด้วย ถึงอำเภอหนองกุงศรีจึงแวะซื้อของที่ร้านชำตรงข้ามปั๊ม ปตท.จึงลงรถ และไม่ดับเครื่องเปิดแอร์ปล่อยให้ลูกสาวอยู่ในรถคนเดียว กลับออกจากร้านมาจะเปิดประตูรถแต่ไม่สามารถเปิดได้ทั้งสี่ประตู จึงโทรศัพท์เรียกลูกในรถให้เปิดประตู แต่ลูกก็ยกโทรศัพท์แนบหูเล่นอยู่เฉยๆเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ตนไม่ทราบว่ารถรุ่นนี้ เมื่อปิดประตูแล้วมันจะล็อคอัตโนมัติ ต้องเปิดจากข้างในถึงจะเปิดออกมาได้ เพราะ เป็นรถของคุณย่า ตนจึงไม่ทราบระบบ

ทั้งนี้ระหว่างเคาะเรียกทางนายสมบูรณ์ นาสาทร จึงประสานไปยังตำรวจ และกู้ภัยอำเภอหนองกุงศรี เพื่อทำการช่วยเหลือประมาณ 20 นาที ระหว่างกู้ภัยและตำรวจกำลังมาช่วยเหลือ เด็กในรถร้องไห้หาแม่เพื่ออยากออกจากรถ บังเอิญมือของเด็กไปสัมผัสปุ่มเลื่อนกระจกด้านประตูข้างซ้าย ทำให้กระจำเลื่อนลดลงมาประมาณ 5 ซม. นายสมบูรณ์จึงรีบไปหาแท่งพลาสติกยาวประมาณ 70 ซม.มาให้คุณแม่พยายามสอดลงไปกดปุ่มเลื่อนกระจก และกดเลื่อนลง จนสามารถเปิดประตูนำเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย สร้างความโล่งใจและดีใจกับทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึงและตำรวจสายตรวจจยย.หนองกุงศรี มาถึงพอดี

อย่างไรก็ตามนางหทัยชนก ศรีปัญญา คุณแม่น้องวินนี่ ได้แสดงความขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือในครั้งนี้ แล้วนำลูกสาวและสิ่งของที่วางอยู่บนหลังคาขึ้นรถเดินทางไปทำงานต่อไป