ชัยภูมิ(ชมคลิป)สลดพานร.กว่า30ชีวิตป่วยไข้สูงอาเจียนท้องร่วงหนักผู้ปกครองแห่เข้ารักษาแน่นรพ.


ชัยภูมิ – ซึ่งเบื้องต้น คาดว่าเด็กระดับชั้นประถมทั้งหมดกว่า 30 ชีวิต ป่วยมีอาการคล้ายกันและอยู่โรงเรียนเดียวกันป่วยพร้อมทั้งหมด หลังวานนี้เด็กๆบอกว่าได้รับประทานอาหารกลางวันเป็นประเภทยำรวมมิตร มาจาก รร. และเด็กทุกรายก็มีอาการป่วยไข้สูง อาเจียน ถึงบางรายท้องร่วงหนักถ่ายไม่หยุดมาตลอดทั้งคืน โดยวันนี้ผู้ปกครองทั่วหมู่บ้านต้องพากันอลหม่านรีบพาเด็กทั้งหมดมา รพ. ส่วนด้านแพทย์ยังขอไม่ระบุสามารถจากอาการป่วยของเด็กทั้งหมดพร้อมกันกว่า 30 ชีวิต ครั้งนี้ได้ ต้องขอตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่แน่ชัดในครั้งนี้ก่อนอีกครั้ง!

( 18 กรกฏาคม 2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดความอลหม่านมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลอำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ หลังมีกลุ่มผู้ปกครองพานักเรียนกว่า 30 ชีวิต จาก ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งป่วยมีอาการมีไข้สูง อาเจียน และบางรายมีอาการรุนแรงท้องร่วงถ่ายไม่หยุด เพื่อมาขอให้แพทย์ที่รพ.หนองบัวระเหว ช่วยรักษาอาการให้กับเด็กๆทั้งหมดจำนวนมาก ต้องนั่งรอคิวรอรับรักษากันแน่นเต็มโรงพยาบาล

ซึ่งผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้งหมด แจ้งว่าเด็กที่ป่วยครั้งนี้ทั้งหมดเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ในตำบลห้วยแย้ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ และจากการสอบถามไปยัง นางนกแก้ว. โหติ่ง อายุ40 ปี บ้านเลขที่110หมู่ที่ 5 บ้านห้วยยางดีอายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยแย้ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ 1 ในผู้ปกครองนักเรียนที่ป่วยครั้งนี้ เล่าว่า จากการสอบถามอาการจากผู้ปกครองนักเรียนที่ป่วยทั้งหมดครั้งนี้

เด็กทุกรายจะมีอาการป่วยคล้ายกันทั้งหมด มาตั้งเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เด็กทุกคนจะมีอาการอาการมีไข้ และอาเจียน มาตลอดคืน และบางรายหนักมีอาการท้องร่วงถ่ายไม่หยุด จนรุ่งเช้าผู้ปกครองนักเรียนทุกคน จึงได้เร่งช่วยกันพาเด็กไปตรวจที่สถานีอนามัยตำบล ก่อนที่จะส่งตัวเด็กทั้งหมดมาที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว ในครั้งนี้รวมแล้วไม่น้อยกว่า 30 คน

ซึ่งเหตุการณ์นักเรียนป่วยพร้อมกันทั้งหมดจากโรงเรียนเดียวกันครั้งนี้ ผู้ปกครองคาดว่าน่าจะเกิดจากอาหารกลางวันที่เด็กทั้งหมด บอกว่า รับประทานมาจากโรงเรียน คือ ยำรวมมิตร และลำไย จนกระทั้งเด็กทั้งหมดกลับมาบ้านและมาเกิดอาการป่วยคล้ายกันหมดอยู่ที่บ้านเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนเช้าผู้ปกครองทั้งหมดเห็นเด็กยังไม่หาย จึงรีบช่วยกันพาเด็กส่งโรงพยาบาลดังกล่าวขึ้น

และส่วนหนึ่งทางผู้ปกครองก็กังวลด้วยว่า คนที่ไม่ท้องร่วง ที่มีอาการป่วยมีไข้สูง และยังอาเจียนไม่หยุด บางส่วนก็อาจเสี่ยงที่จะป่วยไข้เลือดออกในครั้งนี้ เพราะมีคนในหมู่บ้านป่วยไข้เลือดออกด้วย จึงพากันเดินทางพาลูกน้องนักเรียนทั้งหมด มาตรวจให้แน่นชัดจำนวนมากด้วยพร้อมกันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเด็กทั้งหมดก็อยู่โรงเรียนเดียวกันทั้งหมดด้วย

ส่วนทางแพทย์จากโรงพยาบาลหนองบัวระเหว เบื้องต้นการรับรักษาตรวจอาการเด็กทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่พ้นขีดอันตรายได้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งทางแพทย์ยังไม่ขอให้ความเห็นว่าอาการป่วยของเด็กทั้งหมดครั้งนี้พร้อมกันมากกว่า 30 คน ว่ามาจากสาเหตุอะไรในครั้งนี้ได้ต้องขอรอผลตรวจสอบที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ