ขอนแก่น(ชมคลิป)นักเที่ยวจองบัตรเข้าสวนสัตว์ทางออนไลน์ต่างพาครอบครัวเข้าเที่ยวอย่างคึกคัก

ช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปเที่ยวชมสัตว์ที่สวนสัตว์ขอนแก่นอย่างคึกคัก โดยเฉพาะการไปแบบครอบครัว ผ่านการจองบัตรทางออนไลน์

นาย ธนชน  เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น บอกว่า ในช่วงวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเที่ยวชมสัตว์ที่สวนสัตว์ขอนแก่นอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิด และศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่นยังคงมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

โดยรถที่จะเข้ามาในสวนสัตว์ทุกชนิด จะต้องผ่านบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อ จัดเจ้าหน้าที่คัดกรองหน้าจุดขายบัตร เช็คอินด้วย App ไทยชนะ เพื่อยืนยันการเข้าใช้บริการ นักท่องเที่ยวที่ไม่มีสวมหน้ากากอนามัยจะไม่อนุญาตให้เข้าไปชมสัตว์ การใช้บริการรถเที่ยวชมสัตว์  รถกอล์ฟ ร้านค้าภายในสวนสัตว์ ทุกจุดที่มีการซื้อบัตรหรือคูปอง จะต้องมีการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสัตว์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งหลังจากที่สวนสัตว์ต้องหยุดให้บริการนานกว่า 3 เดือน ส่งผลให้สัตว์ทุกชนิด รวมทั้งสภาพแวดล้อมฟื้นตัวกลับมาสมบูรณ์และสวยงามอีกครั้ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมสัตว์ ยังคงต้องจองคิวผ่านระบบออนไลน์  eventpop เหมือนเดิม โดยสวนสัตว์ขอนแก่น สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ 2,000 คนต่อวัน.