ขอนแก่น(ชมคลิป)ตำรวจน้ำพองประสานฝ่ายปกครองร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางฯ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ที่ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรน้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง นายรัชพล คำอ้อ ปลัดอาวุโสอำเภอน้ำพอง ได้ทำการจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางฯ โดยได้ประสานไปยังภาคประชาชนประกอบด้วย ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง อาสาสมัครกู้ภัย กู้ชีพ ร่วมกันออกตรวจตราตามท้องถนนหรือชุมชน และร้านขายอุปกรณ์ซ่อมตกแต่งรถจักรยานยนต์ ไม่ให้เด็กวัยรุ่นเข้ามาซ่อมดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ และแข่งขันประลองความเร็วบนทางหรือถนนสายต่างในเขตอำเภอน้ำพอง

ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบัน ปัญหาเด็กและเยาวชนขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งขันกันบนถนนสาธารณะ ซึ่งพบว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และยังก่อให้เกิดเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น อีกทั้งพฤติกรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมใช้ทางซึ่งส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนน ก่อให้เกิดปัญหาสังคมโดยส่วนรวม

ซึ่งจะเห็นได้ว่าร้านซ่อมและร้านจำหน่ายอุปกรณ์ที่มิได้มาตรฐาน จะกลายเป็นผู้สนับสนุนให้เด็ก เยาวชนกลุ่มนี้กระทำความผิดเกี่ยวกับการตัดแปลงรถ หรือการแต่งรถซิ่งเพื่อไปแข่ง หรือประลองความเร็วกันบนท้องถนน อันก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญต่อสังคมโดยส่วนรวม