อุดรธานี((ชมคลิป)คนใจร้ายยิงหน้าไม้ปักอก “เจ้าเสือ” หมาไทยคาดเห่าคนลักลอบจับปลาสวนสวนสาธารณะ


เมื่อเวลา07.00น.วันที่ 26 มิถุนายน 2563 มูลนิธิอุดรเสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ขอความช่วยเหลือ มีสุนัขถูกยิงด้วยหน้าไม้ได้รับบาดเจ็บที่ปากซอยริมหนองบัว 5 สวนสาธารณวังมัจฉาหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี ให้ไปส่งคลินิกรักษาสัตว์ เพื่อผ่าตัดลูกหน้าไม้ออก จึงรุดมาช่วยเหลือ
โดยพบ “เจ้าเสือ” สุนัขพันธ์ไทย อายุ 4 ปี ถูกยิงด้วยหน้าไม้เหล็กยาวประมาณ 1 ฟุต ปักบริเวณกลางอก มีเลือดไหลซึมออกมา เจ้าเสือนั่งหายใจรวยรินอยู่ที่ริมถนน ประชาชนที่มาออกกำลังกายและเดินผ่านไปมา ต้องหยุดดูด้วยความสงสาร ที่ช่วยเหลือไม่ได้ เพราะไม่สามารถดึงลูกหน้าไม้ออกได้ ต้องให้สัตว์แพทย์ผ่าตัดออกเท่านั้น
นางดวงฤทัย พูลกลาง อายุ 53 ปีพนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ได้นั่งลูบหัวเจ้าเสือเพื่อให้กำลังใจ และคอยเช็ดน้ำลายที่ไหลออกจากปากเจ้าเสือ บอกว่า ตนจะมากวาดถนนริมสวนสาธารณวังมัจฉาหนองบัวเป็นประจำ ตนจะเป็นคนรักสัตว์ โดยเฉพาะสุนัข จะเห็นเจ้าเสือประจำ ซึ่งเจ้าเสือเป็นสุนัขมีเจ้าของ ชอบวิ่งเล่นกับเพื่อนสุนัขบริเวณนี้ประจำ ตนก็จะเอาอาหาร ขนมให้เจ้าเสือกิน เพราะเจ้าเสือเป็นสุนัขเชื่อง ไม่ดุร้าย แต่ระยะหลังทราบว่าเจ้าของป่วย จึงไม่มีเวลาดูแล เจ้าเสือจึงมานอนในสวนสาธารณะ
ก่อนที่จะพบเจ้าเสือถูกยิง ตนมากวาดถนน และพบเจ้าเสือเดินโซซักโซเซมาหา ตนกำลังจะเอาอาหารให้กิน แต่เหลือบเห็นธนูปักอก คิดว่าเจ้าเสือคงจะมาขอความช่วยเหลือ จึงจับเจ้าเสือนั่งลงพร้อมกับดึงธนูออก แต่ปรากฏว่าดึงไม่ออกแถมเจ้าเสือหายใจติดขัดและเจ็บมาก คิดว่าปลายลูกหน้าไม้จะเป็นสามเหลี่ยมทำให้ดึงออกมาไม่ได้ จึงได้โทรหาเพื่อนที่รักสุนัขและมีเครือข่ายช่วยเหลือสุนัขมาช่วยนำเจ้าเสือไปหาหมอ
สุนัขก็มีหัวใจ เจ็บปวดเหมือนคน แต่พูดไม่ได้เหมือนคน เห็นเจ้าเสือถูกยิงก็รู้สึกสงสาร ส่วนคนที่ก่อเหตุยิงเจ้าเสือตนไม่เห็น และไม่รู้ว่าโดนยิงวันไหนหรือที่ไหน แต่คาดว่าเจ้าเสือจะไปเห่าคนมาลักลอบหาปลาในสวนสาธารณวังมัจฉาหนองบัว ในเวลากลางคืน ซึ่งมีปลาจำนวนมาก แต่เป็นเขตห้ามจับปลา ทำให้คนจับปลาโกรธจึงยิงเจ้าเสือด้วยลูกหน้าไม้”
ส่วน น.ส.นวพร วงศ์อาษา อายุ 46 ปี เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังเครือข่ายคนรักสุนัข ซึ่งได้มีน้องกิ๊ฟ เสนอให้ความช่วยเหลือออกค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเจ้าเสือเพื่อเอาลูกหน้าไม่ออก เพราะถ้าปล่อยไว้เจ้าเสือต้องตายแน่นอน ตนจึงประสานไปยังคลินิกสัตว์ นำเจ้าเสือขึ้นรถกู้ภัยมาผ่าตัด ซึ่งสัตวแพทย์ได้เอ็กซ์เรย์พบว่าปลายธนูทะลุถึงหลอดอาหาร และประเมินอาการแล้ว จะผ่าตัดเอาธนูออกในช่วงบ่ายนี้