(ชมคลิป) COUNTDOWN 2024 ขอนแก่นคึกคักประชาชนร่วมกว่าห้าหมื่นคน

ผู้คนกว่าห้าหมื่นคนออกมาชมความงามพลุจำนวน 888 นัด งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่พุทธศาสนิกชนเข้าวัด ร่วมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคล

          31 ธ.ค. 66 ที่วัดกลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานต่อไฟพระฤกษ์ของสมเด็จพระสังฆราชในพิธีสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลทั่วไทย วิถีไทย วิถีพุทธ วิถีพอเพียง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2567  เช่นเดียวกับที่ภายในพระมหาธาตุแก่นนคร 9 ชั้น วัดหนองแวงพระอารามหลวง ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ไปจนถึงปีหน้าเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครอบเนื่องในวันปีใหม่

           พระครูสุธี กิตติวรญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง กล่าวว่า ปีใหม่ปีนี้บรรยากาศการสวดมนต์ข้ามปีทางวัดได้มีการจัดเตรียมความพร้อมเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยช่วงเย็นได้มีการสวดมนต์ ทำวัตรเย็น เจริญจิตภาวนา และ เดินจงกลม ก่อนจะเริ่มสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งจะมีการสวดนพเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล สะเดาะเคราะห์ และสวดมนต์บทสวดต่างๆ ไปจนถึงช่วงนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ ซึ่งคนที่มาสวดมนต์ข้ามปีในวันนี้ก็จะสามารถมองเห็นพลุ จำนวน 888 นัดจากงาน Awaken Khonkaen countdown 2024 บริเวณสวนเรืองแสง ประตูเมืองขอนแก่น ซึ่งจะสามารถเก็บภาพเป็นที่ระลึกในอีกมุมบรรยากาศธรรมะสวดมนต์ข้ามปี รับสิ่งดีดีในวันปีใหม่ ก่อนจะพร้อมใจกันกล่าวคำว่าสวัสดีปีใหม่ Happy new year กับคนข้างๆได้อย่างมีความสุขและอิ่มบุญ

           ส่วนที่สวนถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงาน AwakenKhonkaen countdown 2024 นักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 50,000 คน เดินทางมาจนเต็มพื้นที่ ก่อนที่จะดูการแสดงของศิลปินชื่อดัง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนกระทั่งเข้าสู่ปีใหม่ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้เป็นผู้นำนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานนับถอยหลัง เพื่อเข้าสู่ปีใหม่ 2567 จากนั้นพลุจำนวน 888 นัด ที่อยู่บริเวณหน้าลานจอดรถสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ได้จุดขึ้นอย่สงสวยงาม สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยที่ได้มารอชม