ชัยภูมิ (ชมคลิป) ชวนเที่ยวทุ่งคอสมอส ชมตะวันแดงยามแลงสามดวงริมเขื่อนห้วยทราย หนึ่งปีมีครั้งเดียว


เชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวทุ่งคอสมอส ชมตะวันแดงยามแลงสามดวง ที่ริมเขื่อนห้วยทราย ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ท่ามกลางทุ่งกังหันลมล้อมรอบสวยงามหนึ่งเดียวของ จ.ชัยภูมิ หนึ่งปีมีให้ชมเพียงครั้งเดียว


ที่บริเวณริมเขื่อนห้วยทราย ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางสาวอรอาภา โลห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิได้เดินทางมาเป็นประทานเปิดทุ่งคอสมอส เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมทุ่งคอสมอส ที่กำลังชูช่อสีชมพู และสีขาวเต็มพื้นที่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่สวยงามและชมตะวันแดงยามแลงสามดวง ท่ามกลางทุ่งกังหันลมล้อมรอบอย่างสวยงามหนึ่งเดียวของจ.ชัยภูมิ โดยมี นายณัฐพศุตม์ โชติจิรศิริกุล นายอำเภอซับใหญ่ นายวรวิทย์ นามมหานวล นายอำเภอเทพสถิต นายนายปรีชา เพชรประไพ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะโกทอง นายนายรุ่งเรือง นพสันเทียะ กำนันตำบลตะโกทอง หัวหน้าส่วนราชการ และชาวประชาชนให้การต้อนรับ และร่วมพิธีเปิดการท่องเที่ยวชมทุ่งคอสมอส ที่อ่างเก็บน้ำห้วยทราย


ด้านนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งนอกและในจังหวัดที่จะเดินทางกลับบ้าน และมาเที่ยวช่วงปีใหม่ และรับลมหนาวในช่วงหนี้ ต้องไม่พลาดที่จะมาเที่ยวชมอทุ่งคอสมอสแห่งนี้ ที่มีให้ชมเพียงปีละครั้งในช่วงหน้าหนาวเช่นนี้ สำหรับทุ่งคอสมอสชัยภูมิ ถือเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งเป็นเส้นทางดอกไม้สวยแห่งอีสาน ทุ่งคอสมอสชัยภูมิ แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่กำลังชูช่อสีชมพู เต็มพื้นที่ ริมเขื่อนห้วยทรายแห่งนี้

ทั้งนี้จังหวัดชัยภูมิยังได้เตรียมปฏิทินท่องเที่ยวไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวที่ชัยภูมิในหลายจุด เช่นชมดาวที่และธรรมชาติอุทยานป่าหินงาม อ.เทพสถิต เคาท์ดาวน์ที่หมอหิน ต.ท่าหินโงม รวมถึงไหว้พระขอพรที่พระใหญ่ชัยภูมิชนิดที่เรียกว่าครั้งเดียวได้เที่ยวหลายจุด อีกด้วย

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ