มหาสารคาม (ชมคลิป) ตร.ภูธรมหาสารคามปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลอยกระทง

ตร.ภูธรมหาสารคามปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลอยกระทง เตือนเด็กแว้นซ์ จุดพลุประทัดกาอความเดือนร้อนรำคาญ ให้จัดการเด็ดขาดพร้อมขอความร่วมมือหยุดเล่นประทัดและปล่อยโคมลอยหวั่นเกิดอันตรายตกใส่หลังคาบ้านอาจเกิดเพลิงไหม้ได้ เนื่องจากในระยะนี้มีลมกรรโชกแรง


ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลลอยกระทง 2566 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 โดยมีกำลังตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิกอาสารักษาดินแดน และอาสาสมัครกู้ภัยเข้าร่วมพิธี ซึ่งจังหวัดมหาสารคามได้มีการจัดงานส่งเสริมเครื่อข่ายทางวัฒนธรรมเมืองมหาสารคามและงานประเพณีลอยกระทงในวันที่ 22-27 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณสะพานกรมโยธาธิการและผังเมือง ริมคลองสมถวิล อ.เมือง จ.มหาสารคาม
พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงจะมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆที่มีการจัดงานจึงได้ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้คนร้ายกระทำความผิดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในส่วนของกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มเด็กแว้นที่แต่งรถซิ่งทำให้เกิดเสียงดังรบกวนประชาชนได้สั่งการให้ดำเนินการจับกุมอย่างเด็ดขาดหากยังเป็นเยาวชนก็จะเชิญผู้ปกครองมารับทราบว่ากล่าวตักเตือน และให้เปลี่ยนชุดอุปกรณ์ให้ถูกต้องก่อนจะนำรถมาวิ่งบนเส้นทางจราจรได้ และขอความร่วมมือหยุดเล่นประทัดและปล่อยโคมลอยหวั่นเกิดอันตรายตกใส่หลังคาบ้านอาจเกิดเพลิงไหม้ได้ เนื่องจากในระยะนี้มีลมกรรโชกแรง
นอกจากนี้ในการจุดพลุประทัดหรือดอกไม้ไฟหากเป็นการรบกวนประชาชนขั้นตอนแรกก็จะว่ากล่าวตักเตือนแต่หากฝ่าฝืนก็จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเช่นเดียวกัน