ศรีสะเกษ-เปิดใจ แกนนำคนเสื้อแดง ยอมรับโกรธ-เสียใจ แต่ไม่เกลียด

“ศรีสะเกษ” เปิดใจ แกนนำคนเสื้อแดงศรีสะเกษ ยอมรับโกรธ-เสียใจแต่ไม่เกลียด ประเด็นข่าว “ไล่หนูตีงูเห่า” เป็นเพียงการให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียง นพ.ชลน่าน พูดไม่ถูก ควรคิดให้ลึกๆกว่านี้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2566 นางอัญชลี เทพวงษา หรือแอ๊วศรีสะเกษ อายุ 55 ปี แกนนำคนเสื้อแดงศรีสะเกษ กล่าวว่า กรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดถึงประเด็น “ไล่หนูตีงูเห่า” ออกสื่อ ว่าเป็นเพียงการให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงเท่านั้น ถ้า นพ.ชลน่าน คิดไปให้ลึกๆกว่านี้ คำพูดนี้พูดไม่ถูก จะใช้คำพูดนี้ไม่ได้เลย เป็นคำพูดที่คนเสื้อแดงที่เลือกพรรคเพื่อไทย ก็เสียใจนะ แต่เราคิดว่ามันจะเป็นบทเรียนของพรรคเพื่อไทย ในอีก 4 ปี ข้างหน้า ตอนนี้ถามว่า คนเสื้อแดงในศรีสะเกษ โกรธไหม ตอบเลยว่า เราโกรธนะ แต่ไม่เกลียด และจะยังให้โอกาสพรรคเพื่อไทย พร้อมจะยังอยู่เคียงข้างกันต่อไป

ในนามของคนเสื้อแดง จ.ศรีสะเกษ ตนอยากให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย อยากให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำไปเถอะ บางครั้งเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นทุกอย่าง ทางพรรคฯก็ทำดีที่สุดแล้ว แต่ขณะนี้ทางพรรคฯต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชน ก็ขอให้ทำต่อไป ทำให้ดี เราคนเสื้อแดงศรีสะเกษ ขอให้กำลังใจทุกคนในพรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดงจะอยู่คู่กับพรรคตลอดไป เหมือนปลากับน้ำ ไม่ทิ้งกัน เพราะว่า เขาสร้างให้เรามาอยู่คู่กันแล้ว เราจะไม่สรุปว่าคุณจะดีหรือไม่ดี แต่เราสรุปว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนอยู่รอด ลืมตาอ้าปากได้ สิ่งนี้แหละคือสิ่งสำคัญ

รวมถึงหัวใจอีกดวงหนึ่งของพวกเรา คือ “ทักษิณ ชินวัตร” ก็ยังเป็นดวงใจของพวกเราคนเสื้อแดงอยู่ และตราบใดที่ท่านยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย เราก็ยังอยู่กับท่านเหมือนเดิม แล้วอีก 4 ปี เราเจอกันอีก และ 4 ปีจากนี้ ก็ขอให้ท่านทำให้ดีที่สุด และตั้งรัฐบาลให้ได้ ไม่ว่าคุณจะไปจับมือกับใคร การให้อภัย เป็นสิ่งที่ดี อยากให้ทุกคนอดทน ไม่ต้องไปฟังเสียงให้มาก อย่าให้ราคาคนที่ร้อง อยากร้องยังไงก็ร้องไป เราไม่ว่า แต่ถ้าจำเป็นจริงๆคนเสื้อแดงศรีสะเกษจะเป็นคนหนึ่งที่ยืนเคียงข้างพรรคเพื่อไทย เราก็จะไปอยู่เคียงข้างปกป้องคุณเหมือนกัน อยากให้พรรคเพื่อไทย สู้ๆ อดทนต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน