ศรีสะเกษ (ชมคลิป) “ผามออีแดง” คึกคัก นักเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก-ชิมทุเรียนภูเขาไฟ-รับตะวัน 3 แผ่นดิน

“ผามออีแดง” คึกคัก นทท.แห่ชมทะเลหมอก-ชิมทุเรียนภูเขาไฟ-รับตะวัน 3 แผ่นดิน

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน ถือเป็นนาทีทองที่ทุกคนจะได้ตักตวงความสุขจากธรรมชาติ ซึ่งในประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดเที่ยวธรรมชาติดีๆ หลายแห่ง หนึ่งในนั้นก็คือ จุดชมวิวผามออีแดง บนเทือกเขาพนมดงรัก อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทุกปีเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน จะมีทะเลหมอกให้เห็นอย่างสวยงามอลังการ พร้อมยลโฉมแสงพระอาทิตย์แรกพาดผ่าน 3 แผ่นดิน คือ ไทย กัมพูชา และ สปป.ลาว ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจไม่แพ้ที่ใด

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สภาพอากาศดังกล่าว ทำให้ฝนตกบริเวณบนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทยกัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร

จากสภาพอากาศดังกล่าว ส่งผลให้บริเวณเทือกเขาพนมดงรักอากาศชื้น บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และเกิดเป็นทะเลหมอกสวยงาม อากาศเย็นสบาย เช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส ซึ่งนอกจากจะได้ชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการแล้ว ยังจะได้เที่ยวชมภาพแกะสลักนูนต่ำ บริเวณหน้าผามออีแดง ซึ่งมีอายุกว่า 1,500 ปี และสถูปคู่โบราณ อีกทั้งช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ทุเรียนภูเขาไฟเริ่มสุกออกสู่ตลาดให้ได้ลิ้มชิมรสกันแล้ว ถือเป็นโอกาสทองของนักท่องเที่ยวที่จะได้เก็บเกี่ยวความสุขได้อย่างเต็มที่.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน

4A8F3BE6-39E3-4D66-86A5-44F931476C6C
เชฟไพรทูรย์