ขอนแก่น (ชมคลิป) หนุ่มตกงานตะเวนลักมอเตอร์ไซด์ทั่วเมืองขอนแก่น

หนุ่มตกงานค้างค่าเช่าหอพัก ออกตะเวนลักรถจักรยานยนต์ เตรียมนำไปขาย แต่ถูกตำรวจตามรวบตัวได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน คัน ขณะที่ตำรวจรู้ตัวขบวนการลักรถที่ออกก่อเหตุในพื้นที่แล้ว

             4 พ.ค.66 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี  ศรีวันนา  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีฟ้า 2กค-1186 ขอนแก่น, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟิน สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, รถจักรยานุยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาวน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีชมพูขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี๊ไอ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังตำรวจสามารถตรวจยึดมาได้พร้อมผู้ต้องหา คือนายสุชาธิษณ์ สุดชาดี อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น โดยจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ริมถนนรอบเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น

        ผกก.สภ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ขณะนี้ได้มีคนร้าย ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จึงได้ออกแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุชาธิษณ์ จึงได้เข้าจับกุมตัวได้ที่หอพัก ซึ่งพบว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ได้ขโมยมา ได้จอดทิ้งไว้บริเวรหอพัก โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าขณะนี้ตกงาน ค้างค่าเช่าหลายเดือน คิดไม่ออกจะหาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าหอ ออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่สาธารณะหรือศูนย์การค้า ซึ่งจะเข้าไปหักคอรถก่อนใช้กุญแจขับออกไป หรือจะเป็นรถที่มีการเสียบกุญแจทิ้งไว้ แต่โชคดีที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ก่อนที่จะนำรถไปขายต่อ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยก่อเหตุในคดียักยอกทรัพย์โดยได้ยืมรถจักรยานยนต์จากเพื่อน แล้วนำไปจำนำก่อนหลบหนีไป ซึ่งขอเตือนประชาชนอย่าเผลอเสียบกุญแจรถไว้ เพราะจะเป็นเป้าของมิจฉาชีพ

                ผกก.สภ.ขอนแก่น กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีคนร้ายที่เข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์จากหอพักในเขตเทศบาลนครคืนเดียว 3 คันรวด ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งอยู่ในระหว่างการเตรียมออกหมายจับ ซึ่งเป็นก๊วนลักรถจักรยานยนต์ที่มีเครือข่ายใหญ่อีกก๊วนหนึ่ง.