อุดรธานี (ชมคลิป) เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบ ‘ฉกชิวชิว’ ขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้า 2 ครั้งซ้อน


เมื่อเวลา17.00น. วันที่ 11 ก.พ. 66 ร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากนายราชวัฒน์ อยู่บัว อายุ 42 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่า มีคนร้าย เดินเข้ามาขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้าในร้านไป 2 ครั้ง เป็นโทรทัศน์ 2เครื่อง ลำโพงบลูทูธ 1 ตัว โดยได้นำคลิปวงจรปิดมาเป็นหลักฐานในการแจ้งความ


โดยภาพวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้ายได้ครั้งแรกช่วงเวลา 18.19 น.ของวันที่7 ก.พ. คนร้ายลักษณะเหมือนผู้ชาย หรือสาวหล่อ หน้าตาดี ผิวขาว สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผมรองทรง สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทาแบบมีฮู้ด นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมร้องเท้าแตะ เดินทำทีคุยโทรศัพท์เข้ามาในร้าน จากนั้นได้หยิบโทรทัศน์ 1 เครื่อง และลำโพงบลูทูธ 1 ตัว แล้วเดินกลับออกไป และ ครั้งที่สอง เวลา 18.22 น.วันที่ 10 ก.พ. คนร้ายสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา แบบมีฮู้ด นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมรองเท้าแตะ แต่ครั้งนี้ คนร้ายสวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงินปักตัวอักษรภาษาอังกฤษ ตัวเอ็ม และสวมหน้ากากอนามัยสีเขียว เดินทำทีคุยโทรศัพท์เข้ามาในร้าน แล้วตรงเข้าไป ขโมยโทรทัศน์ 1 เครื่อง แล้วเดินออกไปจากร้าน


นายราชวัฒน์ เล่าว่า ตนเปิดร้านขายอุปกรณ์เครื่องเสียงและเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยจะมีลูกน้องเฝ้าอยู่ด้านหน้า ส่วนตรงบริเวณ เครื่องใช้ไฟฟ้า จะติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ วันนี้ช่วงเช้าตนมาจัดของพบว่ามีความผิดปกติ เหมือนสินค้าในร้านจะหายไป จึงได้สอบถามลูกน้องและก็มาดูที่บริเวณตั้งสินค้า พบว่ามีของหายไปจริง จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของไป 2 ครั้ง ครั้งแรกคนร้ายเข้ามาขโมยโทรทัศน์ เอลอีดี จอแบบ ยี่ห้อพีเอสจี ขนาด 22 นิ้ว 1 เครื่อง ราคา4,000 บาท, ลำโพงบลูทูธ ยี่ห้อเชอร์แมน สีดำ 1 ตัว ราคา 3,000 บาท ครั้งที่2 คนร้ายเข้ามาขโมยโทรทัศน์ เอลอีดี จอแบบ ยี่ห้อพีเอสจี ขนาด 32 นิ้ว 1 เครื่อง ราคา5,000 บาท ไปรวมทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมูลค่า 12,000 บาท


ตนก็อยากฝากคนร้ายว่าอย่ามาขโมยของกัน เปิดร้านมาก็อยากจะขายของกว่าจะขายได้แต่ละชิ้นก็ขายยากคู่แข่งก็เยอะ อยากให้หาอาชีพสุจริตทำดีกว่า และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้เพราะถือเป็นภัยสังคม ถ้าหากมีแบบนี้ร้านค้าก็อยู่ยากอยู่ลำบาก มาเจอภัยแบบนี้ก็ไม่ไหว


เบื้องต้นทางตำรวจสืบสวน จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพิ่มเติม เพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป