ขอนแก่น (ชมคลิป) วัดดังเมืองหมอแคน จัดกระเป๋าผ้าให้ญาติโยมกันรองเท้าหายขณะไหว้พระ

ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมากราบไหว้พระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในปีใหม่ 2566 ขณะที่วัดได้ปิดป้ายเตือนมิจฉาชีพ หลังมาขโมยรองเท้าแบรนด์เนม จนต้องเตรียมถึงผ้าไว้ให้ญาติโยมใส่รองเท้าติดตัว

            1 ม.ค. 66 ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง หรือวัดพระมหาธาตุ 9 ชั้น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนจำนวนมากต่างพาครอบครัวเดินทางมาทำบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องวันปีใหม่ 2566 พร้อมกับกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุที่ได้มีการนำมาประดิษฐานไว้ภายในพระธาตุ 9 ชั้น เพื่อให้ประขาชนได้กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้า มีประชาชนเดินทางทำบุญจำนวนมาก ท่วมกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย และถ่ายรูปความสวยงามของพระธาตุ 9 ชั้น ก่อนที่จะพาครอบครัวเดินทางเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดขอนแก่น

              ขณะที่ทางวัดได้นำป้ายมาติดไว้บริเวณทางเข้าพระธาตุ 9 ชั้นทุกประตู เพื่อเตือนให้ประชาชนที่สวมใส่รองเท้าแบรนด์เนมได้ระวัง เพราะมีกลุ่มมิจฉาชีพได้ออกลักรองเท้าของประชาชน โดยเฉพาะรองเท้าที่มีราคาแพง ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของทางวัด ได้จับภาพมิจฉาชีพที่เข้ามาก่อนเหตุไว้ได้ เบื้องต้นเป็นหญิงอายุประมาณ 40-45 ปี ผมปะบ่า สวมเสื้อแขนสั้นสีแดง  จากการพูดคุยกับพระภายในวัดทราบว่า มิจฉาชีพที่เข้ามาก่อเหตุไม่มีเพียงหญิงในภาพที่นำมาติดป้ายเตือน แต่คาดว่าจะทำงานเป็นขบวนการเปลี่ยนเข้ามาก่อเหตุ ทำให้ทางวัดต้องขึ้นป้ายเตือนญาติโยมที่มาภายในพระธาตุ 9 ชั้น และได้เตรียมถุงผ้าไว้ให้กับญาติโยมได้นำรองเท้าใส่ แล้วถือติดตัว เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพที่แฝงตัวในคราบนักบุญเข้ามาขโมย ซึ่งได้มีการแจ้งความกับทางตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นไว้แล้ว