ศรีสะเกษ – นอภ.กันทรารมย์ เตรียมเนรมิต “หาดนางเหงา” ให้ไม่เหงาอีกต่อไป

นอภ.กันทรารมย์ เตรียมเนรมิต “หาดนางเหงา” ให้ไม่เหงาอีกต่อไป เร่งพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าเป็นสวนดอกไม้ จุดเช็คอินใหม่ ที่ใครๆต้องมา

เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณหาดนางเหงา ริมฝั่งแม่น้ำมูล ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ พร้อมด้วย นายบุญชอบ พวงจำปา ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายสุรชัย ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายงานทะเบียนและบัตร นายพรชิต ปกป้อง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เจ้าหน้าที่ อบต.ดูน และจิตอาสากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ดูน ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา บำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ ทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำมูล ทั้ง 2 ข้างทาง โดยตัด แต่ง กิ่งไม้ เพื่อปรับภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับประชาชน

นายอิทธิพล เปิดเผยว่า การดำเนินการปรับภูมิทัศน์ในครั้งนี้ เพื่อที่จะเตรียมพื้นที่ในการพัฒนาต่อยอดแหล่งท่องเที่ยว ที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว คือ หาดนางเหงา ซึ่งหลังจากมีการปรับภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณดังกล่าวเสร็จแล้ว ก็จะมีการวางแผนกิจกรรมการท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. ของทุกปี จะมีกิจกรรมรับลมหนาว ชมสวนดอกไม้นานาชนิด อาทิ ทุ่งทานตะวัน ลานดอกไม้หลากสี เชลฟี่ดอกคอสมอส จุดเช็คอิน ถ่ายรูป จุดจำหน่ายสินค้าโอท็อป ของฝาก และกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในวันส่งท้านปีเก่าต้อนรับปีใหม่

จากนั้นช่วงเดือน ก.พ. ซึ่งเป็นเทศกาลเดือนแห่งความรัก 14 ก.พ. ของทุกปี ก็จะมีกิจกรรมจดทะเบียนสมรสกลางทุ่งดอกไม้ และกิจกรรมต่อเนื่องไปจนถึงฤดูร้อน คือช่วงเดือน เม.ษ. ของทุกปี จะเป็นช่วงกิจกรรมเล่นน้ำคลายร้อน รับประธานอาหารบนแพ ซึ่งมีเมนูที่หลากหลาย โดยเฉพาะเมนูปลาแม่น้ำมูล เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าหาดนางเหงา จะไม่เหงาอีกต่อไป ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ส่งเสริมรายได้สู่ชุมชน/ท้องถิ่น และเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจให้เกิดความยั่งยืนต่อไป.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน