ขอนแก่น (ชมคลิป) รวบแล้วแก๊งโจ๋ซ่ารุมตี 5 ต่อ 1 กรามหัก ในงานงิ้วอำเภอชุมแพ สารภาพ คู่อริเก่า

 

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Pim Pattaranan แม่ค้าขายยำ ได้โพสต์คลิปความยาว 24 วินาที เห็นกลุ่มวัยรุ่นชายจำนวนหนึ่งยกพวกทำร้าย ชายเสื้อน้ำเงิน ในลักษณะรุมชก เตะ จนล้มลง ก่อนที่ชายเสื้อดำจะเดินเข้ามาเตะแบบเน้นๆ แล้วเดินหลบหนีไปอย่างใจเย็น ท่ามกลางเเม่ค้า 2 ฝั่งถนนและผู้คนที่เดินเลือกซื้อสินค้า ภายในงานงิ้วศาลเจ้าจอมชุมแพ ที่ลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองชุมแพ หลังคลิปเผยแผ่ไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น กดไลค์กดแชร์กันเป็จำนวนมาก ก่อนที่เจ้าตัวได้ลบคลิปเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 พ.ย.65 พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี ก่อนจับกุมตัวได้ทั้งหมด 5 คน เป็นเยาวชนชาย 3 คน วัยรุ่นชาย 2 คน หลังก่อเหตุทำร้ายคู่อริจนอาการสาหัส กรามหักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชุมแพ

โดย 1 ในผู้ก่อเหตุชื่อนายวันเฉลิม จักษุวงค์ อายุ 23 ปี ชายเสื้อดำที่เตะคนสุดท้าย อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 9 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กลุ่มพวกตนกับคนเจ็บได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้า และเป็นคู่อริเก่าที่ชกต่อยกันเป็นประจำ เมื่อเดินเที่ยวงานงิ้วเจอจึงได้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน ยอมรับว่าจะก่อเหตุจริง

ด้านนายไอศูรย์ นววิจิตรกุล ผู้จัดงานงิ้ว อยู่ในที่เกิดเหตุ พาผู้สื่อข่าวดูร่องรอยเลือดและชี้ให้ดูจุดที่กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน ก่อนเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 24.30 น.วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการจัดงานวันที่ 2 ซึ่งมีทั้งหมด 7 วันจนถึงวันที่ 22 พ.ย. ก่อนเกิดเหตุ ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นวิ่งทำร้ายชกต่อยกันไม่มีอาวุธ ลักษณะไล่กันชก เตะกันไปตามถนน และวิ่งไปถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่ก่อนที่วัยรุ่นจะแยกย้ายกันหลบหนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งการจัดงานทางผู้จัดงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังเป็นจุดรอบบริเวณงาน มีการตรวจค้นอาวุธก่อนเข้างานอย่างเข้มงวด จึงทำให้การก่อเหตุไม่มีการใช้อาวุธหนักทำร้ายร่างกายกัน

ด้าน พ.ต.ท.ชนะ โกรธา สารวัตรเวร สภ.ชุมแพ เปิดเผยว่า หลังทำการสอบสวนสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับว่าก่อเหตุรุมทำร้ายคู่อริจริง ก่อนจะนำเยาวชนชาย ที่อายุ 15 ปี 2 คน 17 ปี 1 คนส่งสถานพินิจในวันพรุ่งนี้ และ วัยรุ่นชาย อายุ 18 ปี กับ 23 ปี ส่งฟ้องฝากขังศาลจังหวัดชุมแพ วันอังคาร ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ด้านผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุ 18 ปี อาการ กรามหัก รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชุมแพ อาการปลอดภัย