หนองคาย- องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา นำรถกู้ชีพออกรับ 2 ผู้ป่วยชรา ที่ไม่สามารถเดินได้ นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เพื่อทำการรักษา

 


เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้รับแจ้งจาก ญาติผู้ป่วยว่า คุณยายทุม ดาบล อายุ 86 ปี เลขที่ 22 ม 4 บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ป่วยอาการปวดหลังและไม่สามารถเดินได้ สาเหตุเกิดจากการรื่นล้มในห้องน้ำ และด้วยวัยชรา ขอความช่วยเหลือ ให้นำนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้หมอได้ตรวจเช็คร่างกายและทำการรักษา


หลังจากนำ คุณยายทุม ดาบล อายุ 86 ปี ส่ง รพ.เป็นที่เรียบร้อย ในเวลาต่อมา นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา ก็ได้รับแจ้งจากญาติของ คุณยายหนู คำภูมี ม.7 หัวสะพานห้วยคุก บ้านศิลาเลข ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ป่วยชรารายที่ 2 ซึ่งมีอายุมาก ไม่สามารถเดินได้ มีอาการน้ำตาลขึ้นสูง ขอความช่วยเหลือให้นำส่งโรงพยาบาล
นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา จึงพร้อมทีมงานกู้ชีพ อบต.โพนสา นำรถกู้ชีพพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยเหลือเบื้องต้นรุดไปยังบ้านที่ได้รับแจ้ง ได้นำผู้ป่วย ขึ้นรถส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เพื่อทำการรักษาต่อไป

:ภาพ-ข่าว พันธลภ(ฤาษีลภ) แสงทอง-อภิสิทธิ์ จังหวัดหนองคาย