ศรีสะเกษ (ชมคลิป) จับ “ไอ้เหลือมยักษ์” ยาว 4 เมตร หนัก 50 กก. แอบเลื้อยซุกใต้หลังคาห้องน้ำ นำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ชาวบ้านผวาวันเดียวงูเข้าบ้าน 2 ตัว เช้า-เย็น

 


เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีสัตว์เลื้อยคลาน (งู) เข้าบ้าน และขอความช่วยเหลือผ่านทางสายด่วน 199 ที่บ้านเลขที่ 500/496 หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.หนองครก เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงพบว่าที่บริเวณใต้หลังคาห้องน้ำภายในบ้านหลังดังกล่าว พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่ในซอกใต้หลังคา และกำลังเลื้อยออกไปทางด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันจับ ฉุดกระชากลากดึง เนื่องจากงูตัวดังกล่าวกำลังเลื้อยข้ามกำแพงไปทางหลังบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารก ใช้เวลาดึงหางอยู่ระยะหนึ่ง จึงสามารถจับได้ทั้งตัว พบว่างูตัวดังกล่าวมีขนาดความยาว ประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ที่บ้านหลังดังกล่าว ก็เคยมีงูสิงห์ ขนาดเท่าแขน เลื้อยเข้าบ้านแล้วครั้งหนึ่ง และช่วงเย็นก็มีงูเหลือมยักษ์ เข้ามาอีกตัว โดยขณะนี้ได้นำงูดังกล่าว ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติเรียบร้อยแล้ว.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ //