อุดรธานี – สุดเซ็ง!โจรงัดบ้าน 4 ครั้งติดต่อกัน 4 ปี พี่ชายเจ้าของบ้านวอนโจรหางานทำสุจริต

 


วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.30 น. พ.ต.ท.เศรษฐวิทย์ คุณเศรษฐ์ สว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดบ้านเลขที่126/3 ม.5 บ.อีเลี่ยน ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ต.ภูวิศ แก้วสมบัติ รอง.สว.สอบสวนฯ ที่เกิดเหตุพบ นายสมชาย ธนรัตน์ไพศาล อายุ 51 ปี พี่ชายเจ้าของบ้าน นำตำรวจตรวจสอบ บริเวณข้างบ้านที่ติดตั้งคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ พบร่องรอยคนร้ายพยายามตัดและถอด โดยทิ้งคีมตักเหล็ก จำนวน 1 ด้าม และเหล็กดัดแปลงเป็นอุปกรณ์ใช้งัดแงะคล้ายกับขวาน จำนวน 1 อัน ห่างไปประมาณ 15 เมตร ที่ข้างกำแพงรั้วบ้านด้านใน พบฝาช่องลมห้องน้ำใต้พื้นบ้าน และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียม พร้อมด้วยมุ้งลวด จำนวน 2 ชุด ถูกงัดและถอดออกมาวางเรียงพิงกำแพงรั้วบ้านไว้ ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านยังอยู่ครบ ตำรวจจึงถ่ายภาพและเก็บของกลางเครื่องมืองัดแงะของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน เพื่อส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และประสานตำรวจสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดระแหวกใกล้เคียง เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบสวน นายสมชายฯ เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของน้องสาวที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ และสร้างไว้เมื่อ 10 กว่าปีแล้ว โดยให้ตนและพ่อเป็นคนดูแล และจะมาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุช่วงสายวันนี้ พ่อของตนมาตัดหญ้าทำความสะอาดที่บ้านของน้องสาว และพบร่องรอยคนร้ายพยายามถอดเอาคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ และเครื่องมืองัดแงะของคนร้ายที่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า คาดว่าช่วงที่คนร้ายก่อเหตุเป็นเวลาเช้ามืด และอาจจะมีคนมาพบเห็นเลยตกใจกลัว จึงทิ้งเครื่องมืองัดแงะวิ่งหลบหนี ก่อนที่พ่อของตนจะมาถึง


”ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ แต่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ซึ่งคนร้ายเข้ามาก่อเหตุปีละครั้ง และ 3 ครั้งที่ผ่านมา คนร้ายงัดประตูหน้าบ้าน ประตูหลังบ้าน และหน้าต่าง เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายใน บ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเสียง เครื่องมือช่าง และทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่น รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 3-4 หมื่นบาท อยากฝากถึงคนร้ายให้หยุดพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย และไปหางานทำที่สุจริตจะดีกว่า หากไม่หยุดก็คงถูกตำรวจจับเข้าไปนอนในคุกอย่างแน่นอน”