หนองบัวลำภู (ชมคลิป) ‘แม่นก เสียงอีสาน’ เดินสายเสริมบุญบารมี สักการะพระหยกในเจดีย์รัตนมงคลและนำพลอยอัญมนีหย่อนลงในกล่องหัวใจสร้างองค์พระพระมหาจักรพรรดิ

แม่นกน้อย อุไรพร ราชินีลูกทุ่งคนอีสาน เดินสายเสริมบุญบารมี สักการะพระหยกในเจดีย์รัตนมงคลและนำพลอยอัญมนีหย่อนลงในกล่องหัวใจสร้างองค์พระพระมหาจักรพรรดิ บนความสูงร่วม 15 เมตรที่กำลังก่อสร้างเจ้าตัวอุทาน”สำเร็จแล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดสุวนาราม บ้านโคกล่าม ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู นางอุไร ฉิมหลวง หรือ นกน้อย อุไรพร เจ้าของสมญานามใหม่ “สาวก นกปีกเหล็ก” ศิลปินหมอลำชื่อดังวงดนตรีเสียงอิสาน ชาวจังหวัดอุดรธานี ที่ประกาศพร้อมจะสู้ เดินเคียงข้าง “เสียงอิสาน” พร้อมด้วยทีมงานและนายมาโนช หมื่นปัญญา หนุ่มใหญ่ไฟแรง หัวใจเกินร้อยทำงานเพื่อสังคมคนศรีบุญเรือง เดินทางมาทำบุญเสริมบารมีให้กับตนเองและคนในวงการบันเทิงหลังเจอวิกฤตมากมายในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้วงดนตรีเสียงอีสาน ที่คนทั่วทั้งประเทศรู้จักและชื่นชอบผลงานการแสดงบนเวทีจนมีแฟนเพลงที่ติดตามถามข่าวว่าวันไหนวงดนตรีเสียงอีสานจะมาเปิดการแสดงในพื้นที่เสียทีเพื่อจะได้ไปให้กำลังใจแม่นกน้อย อุไรพร พร้อมทีมงานของวงดนตรี เสียงอีสาน

ภายหลังเดินทางถึงวัดสุวนาราม แม่นกน้อย อุไรพร ได้เข้าพบพระครูเมตตาจันทคุณ เจ้าอาวาสวัดสุวนาราม บ้านโคกล่าม พร้อมเข้ากราบสักการะพระประธานซึ่งเป็นหินหยกขาวล้วนภายในเจดีย์รัตนมงคล เพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในเจดีย์รัตนมงคล จากนั้นได้นำพลอยนพเกล้าและพลอยอัญมณีพร้อมจารึกชื่อเดินขึ้นบันไดนำไปหย่อนลงในกล่องหัวใจขององค์พระพุทธรูป ปางพระมหาจักรพรรดิ ที่กำลังสร้างบนความสูงร่วม 15 เมตร โดยแม่นกน้อย อุไรพร ลั่นอุทานออกมาด้วยความดีใจว่า”สำเร็จแล้ว” นั้นหมายความว่าอุปสรรคมากมายหลากหลายประการกำลังจะมะลายหายไปกับปีที่ผ่านๆมา แล้วมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ของวงดนตรี”เสียง อีสาน” ที่แฟนเพลงกล่าวขานถึงและอยากชมผลงานหลังเจอวิกฤติหลายประการ เจ้าตัวพร้อมคณะวงดนตรีเสียงอิสาน จะรวมตัวก้นเดินทางมาร่วมพิธีวันนำสิ่งศักดิ์ลงบนกล่องหัวใจอีกครั้งหนึ่ง ล่าสุดเดือดเข้าแจ้งความกับคนขับรถบรรทุกฉากประกอบการแสดงขับรถซิ่งหลบหนีออกนอกเส้นทาง

โดยก่อนหน้านี้ที่วัดสระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ แม่นกน้อย อุไรพร ศิลปินเพลงลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง “นกน้อย อุไรพร” ร่วมกับผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ ประกอบพิธีขอขมากรรม สรงน้ำพระนาคปรกพันปี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พร้อมทั้งสรงน้ำรูปเหมือนหลวงปู่เครื่อง สุภัทโท เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งแดนอีสานใต้ ที่ชาวพุทธให้ความศรัทธา จากนั้นได้ร่วมกันทำพิธีถวายผ้าไตรจีวร เปลี่ยนผ้าไตรรูปเหมือนหลวงปู่เครื่อง สุภัทโท พร้อมทั้งร่วมกันแห่องค์พระรอบอุโบสถและปราสาทวัดสระกำแพงใหญ่ เพื่ออัญเชิญขึ้นประดิษฐานที่หอพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและคนในวงการบันเทิง

ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู