ขอนแก่น(ชมคลิป)วงจรปิดมัดตัวทาสยาบ้าลักสุราในร้านขายส่งตามรวบได้ถึงบ้าน

หัวขโมยขี้ยาเข้าไปแอบลักสุรา “หงส์ทอง” แบน เปิดลังหยิบลงถุงดำก่อนที่จะบรรจุลงในถุงผ้าสีฟ้าเผ่นออกจากร้าน เจ้าของพยายามเรียกให้มาจ่ายเงิน พนักงานวิ่งตาม กระโดดขึ้นมอเตอร์ไซด์ขับหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนและฝ่ายปกครองตามจับตัวได้ภายในบ้าน ให้การโยกโย้ แต่จนด้วยหลักฐานเสื้อและกางเกงขาสั้นชุดสวมใส่ในวันก่อเหตุ แม่บังเกิดเกล้า แจง สั่งสอนลูกแล้ว แต่ก็ไม่เคยจำ จับตัวเสียได้ก็ดี แฉเสพและค้าทั้งลูกชายและลูกสะใภ้จนออกจากงานและครอบครัวแตกแยก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มกราคม 2565 นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง ได้รับจาก นายจารุวัฒน์ โพธิ์ศรีเจริญกุล ผู้จัดการร้านน้ำพองศิริวัฒน์จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 240-243 หมู่ที่ 1 ภายในตลาดเทศบาลตำบลวังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมกับโชว์ภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 14.58 น. ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยสุราชนิดพิเศษยี่ห้องหงส์ทอง วางอยู่บนชั้นวางของภายในร้าน โดยการนำสุราที่อยู่ในลังออกมาใส่ถุงดำแล้วนำไปใส่ในถุงผ้าสีฟ้า แล้วหนีออกจากร้าน โดยตนเองได้เรียกให้มาชำระเงินที่เต้าเตอร์ คนได้ได้วิ่งออกจากร้านไป พนักงานได้วิ่งตาม แต่คนร้ายได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างร่านหลบหนีไป ตามที่เห็นในภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดของทางร้านที่บันทึกไว้ได้

หลังจากที่ทราบข้อมูลรูปพรรณคนร้ายซึ่งสวมเสื้อสีดำมีอักษรภาษาอังกฤษสีส้มพาดอยู่ช่วงเอวและแขนทั้งสองข้าง สวมกางเกงสีขาวลายสก๊อต มีผ้าสีน้ำตาลปิดช่วงปากลงมาที่คอ จึงได้กระจายภาพคนร้ายให้กับเครือข่ายกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง ช่วยกันติดตามคนร้าย จนทราบว่าหัวขโมยรายนี้เป็นชาวบ้านโสกแสง หมู่ที่ 4 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง สั่งการให้ พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว.สส. สั่งการต่อให้ ร.ต.อ.บัณณทัต สนทอง รอง สว.สส. ดต.สนิท สนทอง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.น้ำพอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอน้ำพอง ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าไปยังสถานบ้านของผู้ต้องหา

ตรวจสอบบ้านเป้าหมายเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคาสีฟ้า อยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านไปทางทิศเหนือประมาณ 300 เมตร พบว่าบ้านหลังดงกล่าวปิดประตูหน้าต่างอย่างมิดชิด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปเคาะประตูเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที หน้าต่างด้านทิศใต้เปิดแง้มออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ดึงหน้าต่างให้เปิดกว้างขึ้น พร้อมกับปีนเข้าไปภายในห้องนอน ก่อนที่จะเปิดประตูหน้าบ้าน เข้าไปทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลังคือ นายอุทัย (แมน) กาจุ๊ด อายุ 35 ปี อยู่เลขที่ 97 หมู่ 4 บ้านโสกแสง อยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อพูดจาไม่รู้เรื่อง

จากนั้นได้ทำการค้นหาเสื้อผ้าที่คนร้ายที่สวมใส่ในวันก่อเหตุตามภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้ ใช้เวลาหาประมาณ ครึ่งชั่วโมง พบเสื้อตัวดังกล่าวอยู่ในเครื่องซักผ้า จากนั้นก็หากางเกงลายสก๊อตได้ในตะกร้าผ้า จึงได้นำมาให้นายแมนดู ซึ่งนายแมนให้การปฏิเสธ ว่าไม่รู้เรื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดเปิดให้ดูก็ยังให้การปฏิเสธ พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ตรวจหาสิ่งเสพติดพบว่ามีร่องรอยการเสพยาบ้า มีชุดสำหรับใช้เสพ 1 ชุด นายแมนให้การรับสารภาพได้เสพยาจริง 1 เม็ด

ต่อมานางลำไพ กาจุ๊ด มารดาของนายแมนได้เดินทางมาที่บ้าน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ตัวเองสุดจะทนกับพฤติกรรมของลูกชายไม่ไหว มีเมียก็แยกทางกัน ทำให้ลูกต้องเลี้ยงดูหลาน 2 คน ตนได้สร้างบ้านให้มาอยู่ที่สวน ก็มีเรื่องทะเลาะกับภรรยาทุกวัน จนถูกให้ออกจากงาน เพราะเอายาบ้าเข้าไปขายในโรงงาน ทำให้ทั้งคู่เลิกรากันไป ลูกสะใภ้ก็ไปได้สามีใหม่ ก็เป็นเอเย่นต์ส่งยา เมื่อลูกชายอยู่บ้านก็จะทำลายตัวเผากระท่อมหน้าบ้าน จนตนเองได้ขนข้าวของเครื่องใช้ออกจากบ้านไปหมด ดีแล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาจับกุมตัวลูกชาย เพราะสร้างแต่ปัญหาไม่รู้จะมาทำร้ายพ่อแม่ใด

นายลำไพ ยังกล่าวสั่งสอนลูกชายอีกว่า พ่อแม่เคยสอนทุกครั้งอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับบาเสพติด และสิ่งของอันไหนที่ไม่ใช่ของตนเองก็อย่างไปเอามาเป็นเจ้าของ ร้านเขามีกล้องวงจรปิด มีหลักฐานชัดเจนยังจะมาปากแข็งอีก และรถจักยานยนต์นั้นให้แจ้งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามกลับคืนมา

จากนั้นจึงได้นำตัวนายแมน ไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด จึงได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.ภูวมินทร์ อินทร์นอก สารวัตรเวร ทำการสอบสวนพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ และเสพสารเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ดำเนินดีตามกฏหมายต่อไป