หนองบัวลำภู(ชมคลิป)มูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู มอบอุปกรณ์การเรียนจาก”มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” ส่งความสุข เป็นของขวัญแก่เด็กและเยาวชน

ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนกล่าวขอบคุณในความห่วงใยเด็กที่อยู่ห่างไกลตัวเมืองและมีฐานะยากจน ก่อนส่งมอบเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติในปี 2565
เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ณ อาคารมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู มูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู โดย นายธีรยุทธิ์ เชาวน์จิรกิตติ์ ประธานมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯร่วมกันมอบอุปกรณ์การเรียนได้แก่สมุด ดินสอ ดินสอสี ไม้บรรทัดและยางลบ ให้แก่สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในสังกัดจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 120 โรงเรียน ภายใต้สัดส่วนเท่ากับจำนวนนักเรียนแต่ละโรงเรียน โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้แทนผู้อำนวยการโรงเรียนเข้ารับมอบเพื่อนำไปแจกให้นักเรียนเป็นอุปกรณ์การเรียน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565
นายธีรยุทธิ์ เชาวน์จิรกิตติ์ ประธานมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู กล่าวว่าด้วย “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” ได้ส่งมอบชุดของขวัญวันเด็ก ประกอบด้วย สมุด ดินสอ ดินสอสี ยางลบ และไม้บรรทัด ให้กับนักเรียนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู ได้ทำพิธีมอบให้กับโรงเรียนในสังกัด สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 และ 2 รวม 120 โรงเรียน เพื่อให้เป็นของขวัญแก่เด็กและเยาวชนให้ใช้ในห้องเรียนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 สำหรับอุปกรณ์การเรียนที่มอบให้ในวันนี้ เป็นของขวัญในวันเด็กแห่งชาติ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักในด้านงานสังคมสงเคราะห์ที่มูลนิธิรวมน้ำใจ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง หวังเพื่อให้เด็กดีในวันนี้ เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณค่าและกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติไทยในอนาคต
.
ในขณะที่ นางอินทิรา เทพนอก ผอ.โรงเรียนบ้านพร้าว ต.บ้านพร้าว อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่าในนามตัวแทนของโรงเรียนที่ได้รับอุปกรณ์การเรียนในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู และมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ที่ร่วมกันมอบอุปกรณ์การเรียน ให้กับนักเรียนที่ยากไร้และมีฐานะยากจนที่อยู่ในชนบท เพื่อเป็นขวัญวันเด็ก และนำไปใช้ในการเรียน เด็กและเยาวชนถือเป็นกำลังหลักที่จะพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าในอนาคต ทั้งนี้เด็กจำเป็นที่จะต้องได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เพื่อให้เป็นผู้ที่มีคุณภาพ โดยเพาะเด็กในชนบทและอยู่ห่างไกลตัวเมืองและมีฐานะยากจน เพื่อเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติในปี 2565 และนำไปใช้ในการเรียน ซึ่งส่วนใหญ่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ดังกล่าวอีกจำนวนมาก ผอ.อินทิราฯกล่าวทิ้งท้ายในที่สุด
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู